KHÔNG CẦN CÁU GẮT, BỐ MẸ VẪN RẤT DỄ DÀNG DẠY BẢO CON

11-01-2017
Cáu gắt, la mắng không phải là biện pháp dạy con mà những bậc cha mẹ thông minh cần áp dụng. Có những biện pháp để dạy trẻ nghe lời thật đơn giản mà cha mẹ không thể bỏ qua. Việc cha mẹ nổi giận với con cái không những không có kết quả mà ngược lại còn khiến cho trẻ khó chịu, chống đối lại những điều mà chúng ta dạy bảo. Muốn dạy con cha mẹ cần phải có “chiêu trò”.

1. Đưa ra lời khen ngợi

Bạn gọi một người như thế nào, họ sẽ trở thành người đúng như thế. Để đảm bảo trẻ giữ được những đặc điểm tích cực, bạn phải khen ngợi đứa trẻ đó trước, nó sẽ có xu hướng làm theo lời tán dương của bạn, để chứng tỏ mình thực sự tuyệt vời như thế.

Lời nói có sức mạnh khủng khiếp, cho nên đừng gán cho con những cái tên xấu, những tính cách tiêu cực (cho dù đứa trẻ có thực sự chưa được như bạn mong đợi). Tuyệt đối không nói "con chẳng bao giờ (làm chuyện này, chuyện kia)", bởi con bạn chắc chắn sẽ chẳng bao giờ làm thật nếu luôn được nghe bạn nói như vậy.

2. Đưa cho con sự lựa chọn

Thay vì nói với con "con muốn bắt đầu làm bài tập chưa?" hay "chẳng phải đến giờ học rồi sao", bạn nên vẽ ra cảnh cụ thể hơn để câu trả lời của trẻ không thể là "không" được. Ví dụ bạn sẽ nói: "Con muốn làm bài tập bằng bút chì hay bút mực xanh?". Bọn trẻ sẽ trở nên quan tâm hơn đến lựa chọn bạn đưa ra mà quên mất rằng lúc đầu chúng không muốn làm bài tập.

3. Nhìn vào mắt con

Im lặng duy trì ánh nhìn vào mắt trẻ trong khi chúng đang cố gắng "mặc cả" hay thuyết phục bạn một điều gì đó là "miếng võ" hay, bạn sẽ thấy con cuối cùng tự quay ra đàm phán với chính mình, cũng có nghĩa là buổi mặc cả đã kết thúc.

4. Khiến cho con cười

Khi tâm trạng của bé không tốt, hãy ngồi xuống bên con, nhìn thẳng vào mắt con và nói: "Con hâm rồi, đừng có cười đấy!".

Cứ lặp lại câu này, "đừng có cười đấy, đừng có cười đấy" - đến lần thứ 15 chắc chắn đứa trẻ sẽ không nhịn được mà cười lăn lộn trên sàn.

5. Thừa nhận những "khiếu nại" của con

Nếu bạn muốn cho ai đó bình tĩnh, bạn cần phải cảm thông với họ và những điều đang làm cho họ phiền lòng. "Mẹ hiểu tại sao con tức giận... Con có lý do để bực bội... Chuyện này cũng sẽ khiến bố bực đấy nếu rơi vào bố...", hãy nói với con như vậy. Khi nhận được sự công nhận mình muốn, trẻ sẽ trở nên bình tĩnh hơn.

6. Hạ thấp giọng xuống

Trong một cuộc tranh luận với con, hãy nói giọng nhẹ nhàng. Cách này buộc trẻ phải lắng nghe tích cực dẫn đến suy nghĩ tích cực. Khi lắng nghe và suy nghĩ, trẻ không la hét, cãi hay nói lại nữa.

Sinh trắc học dấu vân tay là một trong những phương pháp khoa học, phân tích sự liên quan giữa não bộ và các dấu vân tay, từ đó cho bố mẹ những thông tin về tính cách cũng như suy nghĩ của trẻ.

Để tìm hiểu thêm về phương pháp Sinh trắc học dấu vân tay, hãy liên hệ với Genius Print để nhận được sự tư vấn miễn phí ngay hôm nay

Đăng ký Demo tính cách và suy nghĩ bên trong của trẻ miễn phí tại : https://goo.gl/xo7cE2

-----

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Sinh trắc học dấu vân tay

 

 

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ - GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q1, TPHCM

Tel: 08.6263.8777

Hotline: 0909.009.306

Website: www.geniusprint.vn  ;  www.tuonglaitre.vn

 


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat